TÌM VẺ ĐẸP CỦA TOÁN HỌC QUA MÔN TOÁN TẠI VIETSCHOOL – Hệ thống trường Vietschool
Các khóa học đã đăng ký

[CHUYỆN KỂ GIÁO VIÊN] TÌM VẺ ĐẸP CỦA TOÁN HỌC QUA MÔN TOÁN TẠI VIETSCHOOL

MỤC LỤC [Ẩn]

    Bài viết của cô Bùi Thị Ngần - Giáo viên môn Toán trong chương trình Chuyện kể giáo viên

    Môn Toán có thể coi là một trong những môn học gắn bó lâu dài nhất với cuộc đời mỗi học sinh. Nhưng thực tế cho thấy, nhiều học sinh ngại học toán, sợ mỗi khi đứng trước các kỳ thi. Tuy nhiên, tại Vietschool, Toán học không hề đáng sợ vì thầy và trò cùng nhau đi tìm vẻ đẹp của môn Toán qua những hoạt động học tập thú vị.

    Chương trình môn Toán tại Vietschool bám sát chương trình GDPT 2018 của Bộ GD&ĐT, kết hợp với chương trình môn Toán của các nước tiên tiến trên thế giới.

    Chương trình được thiết kế theo định hướng phát triển năng lực người học, phù hợp với nhiều đối tượng, nhiều trình độ học sinh. Phương pháp dạy học kết hợp lý thuyết với thực hành, trải nghiệm và ứng dụng thực tế.

    Ngoài 4 tiết học theo chương trình của Bộ, nhà trường bổ sung 2 tiết tăng cường nhằm phát triển tối đa các năng lực toán học như: giao tiếp toán học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực mô hình hóa toán học, năng lực sử dụng các phần mềm Toán học.

    Đội ngũ giáo viên môn Toán của nhà trường được đào tạo bài bản tại các trường Sư phạm hàng đầu trong cả nước, có trình độ chuyên môn tốt, vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học tích cực, có sự linh hoạt cao, luôn luôn đổi mới phương pháp dạy học để sẵn sàng với mọi sự thay đổi, phát triển của xã hội nói chung và giáo dục nói riêng.

    Các phương pháp dạy học chủ yếu được áp dụng trong môn Toán như:

    - Dạy học phân hóa đối tượng: Các nội dung, hoạt động học tập được thiết kế đa dạng, phân hoá phù hợp với trình độ, cách tiếp nhận thông tin và loại hình trí thông minh của người học.

    - Dạy học Toán học theo mô hình: Tích hợp các tình huống thực tế hàng ngày vào các tình huống dạy học trên lớp học, định hướng học sinh xây dựng các mô hình toán học ứng dụng vào thực tế.

    - Dạy học trải nghiệm: Hình thành kiến thức, kỹ năng thông qua trải nghiệm.

    - Phương pháp nhóm học sinh: Phát huy tối đa năng lực hoạt động cá nhân của học sinh kết hợp với tinh thần, khả năng làm việc nhóm tăng cường năng lực hợp tác, tinh thần tương trợ, tăng tinh thần trách nhiệm, khả năng phản biện.

    - Đối với các bài kiểm tra định kì: được tổ chức dưới dạng bài thi viết.

    - Đối với các bài kiểm tra thường xuyên được đánh giá bằng nhiều phương pháp: các bài kiểm tra viết dạng mini test, vấn đáp, chấm điểm sản phẩm dự án, chấm điểm qua các hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm.

    Các bài kiểm tra được xây dựng theo chuẩn của Bộ GD&ĐT. Kết quả của kỳ kiểm tra, đánh giá được thống kê, báo cáo kết quả, rút kinh nghiệm, phát huy các mặt tích cực đã thực hiện được, cải tiến các mặt còn hạn chế.

     

     


    Cũ hơn Mới hơn


    Thông tin liên hệ

    ĐĂNG KÝ TÌM HIỂU THÔNG TIN VIETSCHOOL

    Nhà trường sẽ phản hồi Quý phụ huynh trong 24h. Xin cảm ơn!