Chuyến tàu thanh xuân Vietschool: Hành trình 5 năm rực rỡ chở đầy cảm – Hệ thống trường Vietschool
Các khóa học đã đăng ký

CHUYẾN TÀU THANH XUÂN VIETSCHOOL: HÀNH TRÌNH 5 NĂM RỰC RỠ

MỤC LỤC [Ẩn]

    Chuyến tàu thanh xuân Vietschool khởi hành từ năm 2018 đã đi qua vô vàn khó khăn nhưng cũng chở nhiều cảm xúc thật đẹp. Trên hành trình tiến về tương lai, tại trạm dừng chân năm 2024, hãy cùng nhìn lại những chặng đường “thanh xuân rực rỡ” từ điểm khởi hành đi tới những ga tàu cống hiến và cập bến hạnh phúc.

    Vietschool được vinh danh BV Champions – Giải thưởng dành cho tập thể xuất sắc nhất của Tập đoàn Bách Việt. 

     Chặng 1: “Khởi hành” theo đường ray sứ mệnh “Đào tạo công dân toàn cầu - Bản sắc Việt Nam”

    Ngược dòng thời gian, năm 2018, bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 được dự báo sẽ tạo ra thay đổi lớn trong đời sống, kinh tế xã hội với sự tham gia của robot, trí tuệ nhân tạo (AI), kết nối vạn vật (IoT). Chỉ 10 – 15 năm tới, xã hội sẽ đòi hỏi những năng lực hoàn toàn mới đối với lực lượng lao động. Trong bối cảnh đó, hệ thống giáo dục Việt Nam đứng trước những thách thức và cơ hội trong việc đào tạo nguồn nhân lực để đáp ứng yêu cầu của thời đại.

    Với tầm nhìn chiến lược và lòng quyết tâm của người sáng lập, hành trình gây dựng Vietschool đi từ những gian nan nhưng đầy hoài bão, chứa đựng trọn vẹn tâm huyết của Ông Tạ Hoài Hạnh – Chủ tịch Tập đoàn Bách Việt, Nhà sáng lập Vietschool: "Nếu chỉ được phép chọn một giải pháp căn cơ và bền vững nhất để phát triển đất nước, tôi chọn giáo dục". 

    Ông Tạ Hoài Hạnh – Chủ tịch Tập đoàn Bách Việt, Nhà sáng lập Vietschool: "Nếu chỉ được phép chọn một giải pháp căn cơ và bền vững nhất để phát triển đất nước, tôi chọn giáo dục".

    Đó cũng là lý do ra đời ngôi trường mang trong mình sứ mệnh “Đào tạo công dân toàn cầu mang bản sắc Việt Nam”. Từ đó, ông cùng những chuyên gia giáo dục hàng đầu đã đặt những “viên gạch” đầu tiên phát triển ngôi trường mang tên Vietschool.

    Trở thành công dân toàn cầu đồng nghĩa với việc học sinh cần được trang bị nền tảng vững vàng về tri thức, kỹ năng, có thể sử dụng thông thạo ngôn ngữ quốc tế, đặc biệt là tiếng Anh, am hiểu các vấn đề toàn cầu và sở hữu tầm nhìn rộng mở. Từ đó, học sinh không chỉ phát triển bản thân mà còn góp phần vào sự phát triển chung của xã hội. Vietschool tin rằng, trở thành công dân toàn cầu chính là đích đến tốt đẹp trong tương lai và cũng là kim chỉ nam dẫn lối thành công cho mọi trẻ em trong bối cảnh thế giới phẳng như hiện nay. 

    “Học sinh hội nhập quốc tế nhưng không đánh mất đi bản sắc dân tộc” là lý tưởng và khát vọng mà Người sáng lập Vietschool luôn tâm niệm. Vietschool mong rằng học sinh Việt Nam sau này có thể sinh sống ở bất cứ quốc gia nào, làm việc trong bất kỳ ngành nghề gì… nhưng luôn gìn giữ và phát huy được các giá trị tốt đẹp của dân tộc, tự hào về nền văn hóa Việt Nam và có tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, xã hội. 

    Học sinh hội nhập quốc tế nhưng không đánh mất đi bản sắc dân tộc.

    Trong suốt 5 năm qua, rất nhiều giáo viên tâm huyết đã đến với Vietschool để hiện thực hóa triết lý giáo dục và sứ mệnh “Đào tạo công dân toàn cầu mang bản sắc Việt Nam”, cùng ước mơ xây dựng nên một “ngôi trường hạnh phúc” - nơi mà ở đó mỗi đứa trẻ được đong đầy tuổi thơ hạnh phúc, được lớn lên trong sự tự tin, phát triển con người toàn diện, biết lãnh đạo bản thân và làm chủ cuộc sống. 

    Những buổi họp chuyên môn chất lượng cùng những chương trình tập huấn, đào tạo giáo viên được diễn ra định kì hàng năm vẫn luôn đầy ắp kỉ niệm và nhiều điều giá trị cho mỗi thành viên tham gia. Đó là một hành trình vun bồi, nuôi dưỡng trong từng bài giảng với một niềm tin rằng "mình cứ đi rồi sẽ đến" và "đủ nắng thì hoa sẽ nở".

    Những khóa đào tạo cùng chuyên gia được tổ chức thường xuyên nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên.

    Chặng 2: “Cống hiến” tận tâm cho sự nghiệp “trồng người”

    Quãng thời gian 5 năm xây dựng và phát triển không chỉ là những cột mốc trên giấy mà còn là những kỷ niệm được bồi đắp từ quá trình cống hiến của tập thể cán bộ, giáo viên dành cho nền giáo dục và các em học sinh. 

    Trải qua không ít khó khăn, đặc biệt đối mặt với đại dịch Covid 19 ngay năm học thứ hai 2020 – 2021, tập thể Vietschool đã luôn kiên định và đồng hành cùng nhau như một đội quân đoàn kết vững mạnh. “Chúng tôi không thể nào quên những ngày tháng “nếm mật nằm gai” cùng nhau triển khai các biện pháp phòng dịch, từ kiểm tra sức khỏe hàng ngày, tăng cường vệ sinh đến việc đảm bảo các chương trình học cho các con học sinh. Chúng tôi đã cùng nhau đi qua 2 năm covid thật sự nhiều kỉ niệm, đó là sự kiên nhẫn, tận tâm và sự đồng lòng của mỗi thành viên trong giai đoạn khó khăn nhất ấy, không ngừng nỗ lực dù rất áp lực để đảm bảo an toàn và việc học tập của học sinh không bị gián đoạn” – Nhà giáo Lê Thị Xuyền - Nguyên Phó Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ.

    Những giờ học trực tuyến giữa đại dịch Covid-19.

    Thử thách nào rồi cũng qua đi, năm 2022, trường học bắt đầu hoạt động trở lại, Vietschool sẵn sàng bước sang một hành trình mới với đầy hy vọng và hứng khởi. Ánh nắng mặt trời rực rỡ xuyên qua những tán cây, nụ cười rạng rỡ của thầy và trò khi trở lại trường tạo nên một bức tranh rực rỡ của sự tái sinh và phát triển. Vietschool tiếp tục triển khai phương pháp giảng dạy hiện đại, kết hợp offline và online, đưa công nghệ áp dụng sâu hơn vào nhiều hoạt động của nhà trường khiến cho mỗi bài học trở nên sống động và gần gũi với học sinh.

    Lễ Khai giảng đáng nhớ của Vietschoolers sau khoảng thời gian tạm dừng đến trường vì đại dịch Covid-19.

    Đến năm 2024, sau 5 năm kể từ năm học đầu tiên 2019 - 2020, Vietschool phát triển lớn mạnh cả về số lượng học sinh và chất lượng đào tạo, liên tục đổi mới, từng bước khẳng định được uy tín và vị thế của 1 ngôi trường Việt Nam mang đẳng cấp quốc tế. Nhà trường luôn chú trọng trang bị cho mỗi học sinh một nền tảng sức khoẻ thể chất và tinh thần thật tốt, kiến thức vững chắc, kĩ năng bài bản, Tiếng Anh vượt trội để làm hành trang vươn ra toàn cầu, luôn tự tin, sống hạnh phúc và tìm ra thế mạnh, nuôi dưỡng đam mê.

    Trải qua nửa thập kỷ, vững vàng vượt qua thách thức, Vietschool đang ngày càng khẳng định được vị thế của một ngôi trường song ngữ hàng đầu với những thành tích nổi bật đáng tự hào. Chỉ tính riêng năm học 2023 - 2024, học sinh Vietschool đã đạt nhiều giải thưởng như: 12 giải kỳ thi Olympic Tiếng Anh cấp quận trong đó 3 học sinh tiếp tục vào vòng thành phố; Top 5 cuộc thi Bắn tên lửa nước quốc gia 2023; Giải Nhất môn Võ cổ truyền, Giải Ba môn Bóng đá và Giải ba môn Bóng rổ cấp quận.

    Vietschool đạt giải Ba – Giải Bóng đá Thiếu niên, Nhi đồng quận Thanh Xuân lần thứ IV, năm 2023.

    Để nâng cao chất lượng dạy học, các thầy cô không ngừng bồi đắp tri thức, cập nhật các phương pháp giảng dạy tiên tiến và nhận được các chứng chỉ của các tổ chức uy tín như: Chứng chỉ giảng dạy Robotics do LEGO Education Academy cấp; Chứng chỉ Train the Trainer do STEAM for Vietnam cấp; Chứng chỉ Đại sứ Khoa học của Liên hoan phim Khoa học do viện Goethe cấp.

    Những hoạt động giao lưu văn hóa cùng các giáo viên nước ngoài.

    Bởi với những người “vì lợi ích trăm năm trồng người”, không có gì đáng giá hơn khi thấy học sinh trưởng thành mỗi ngày. Mỗi giờ lên lớp, thầy cô Vietschool không chỉ là người truyền đạt kiến thức mà còn là người lắng nghe, truyền cảm hứng và cùng các em thắp lên niềm tin, từ đó không ngừng nuôi dưỡng đam mê, vượt qua thử thách và phát triển bản thân trên con đường tri thức. 

    Học sinh tham gia VCK Cuộc thi “Bắn tên lửa nước bay vào vũ trụ” năm 2023.

    Bên cạnh đó, không chỉ dừng lại ở truyền đạt kiến thức, các giáo viên còn hướng đến nuôi dưỡng và phát triển nhân cách, ý thức trách nhiệm xã hội cho các thế hệ học sinh. Với các giáo viên Vietschool, mỗi ngày đến trường không chỉ là đi làm mà đã trở thành hoạt động cống hiến cho sự nghiệp “trồng Người”, luôn đề cao chất lượng giáo dục, coi các con học sinh là trung tâm, tận tâm yêu thương học sinh như người thân trong gia đình. 

    Chặng 3: Cập bến “sân ga Hạnh phúc” 

    Sân ga năm 2024 trở thành cột mốc quan trọng, chuyến tàu thanh xuân Vietschool đã chở  đầy ắp những cảm xúc hạnh phúc và tự hào. Đến nay, không chỉ mở rộng cơ sở vật chất, nhà trường còn tập trung nâng cao chất lượng giáo dục và đổi mới phương pháp giảng dạy. Sự đầu tư vào đội ngũ giáo viên, công nghệ giáo dục và các chương trình học ngoại khóa đa dạng đã giúp Vietschool đáp ứng được nhu cầu và mong muốn của học sinh, từ đó thúc đẩy sự phát triển toàn diện cho mỗi Vietschooler. Từ đó nhà trường đã từng bước khẳng định uy tín và chất lượng giáo dục qua bề dày thành tích của các Vietschoolers trong học tập, văn hóa, thể thao. 

    Một giờ làm thầy của phụ huynh Vietschool.

    Trên chuyến tàu thanh xuân, Vietschool tự hào đã kiến tạo môi trường nơi 500 em học sinh được “hạnh phúc” mỗi ngày. Bởi không chỉ là một nơi để học, Vietschool còn là một cộng đồng nhỏ, là gia đình, ngôi nhà thứ hai của mỗi học sinh. Sứ mệnh lan tỏa của nhà trường không chỉ dừng lại ở việc giáo dục kiến thức mà còn mở ra những cánh cửa mới, tạo điều kiện cho mỗi học sinh phát triển toàn diện và trở thành những công dân toàn cầu.

    Các chương trình Lễ hội mùa xuân, Winter Conert, các hoạt động trải nghiệm – nơi các con được “cháy hết mình” hay các chương trình giao lưu giữa thầy cô và phụ huynh được diễn ra thường xuyên đã trở thành nơi gắn kết những kỷ niệm không thể nào quên của cả thầy cô và cha mẹ trên hành trình đồng hành cùng các con. 

    Vietschoolers tỏa sáng tại Đại nhạc hội mùa Đông – Winter Concert 2023.

    Chuyến tàu thanh xuân không chỉ là hành trình của riêng Vietschool mà còn là hành trình của hàng ngàn trái tim đầy cảm xúc và niềm tin của học sinh và phụ huynh. Đó là cảm xúc những buổi sáng thầy cô rộn ràng đón hàng trăm học sinh vui vẻ đến trường, những tiết học sáng tạo cùng những hoạt động ngoại khóa bổ ích và ý nghĩa. Là những lúc tự hào khi các em học sinh đạt được thành tựu trong học tập và lớn khôn từng ngày trong cuộc sống… Tất cả làm nên những ký ức thanh xuân thật đẹp. 

    Những chuyến đi trải nghiệm, dã ngoại đầy ắp kỷ niệm.

    Cảm ơn chuyến tàu thanh xuân đã ghi lại trọn vẹn những chặng đường ý nghĩa trong hành trình 5 năm kiến tạo Vietschool – thanh xuân của thầy cô, là thanh xuân của các em và cũng là thanh xuân của chúng ta.


    Cũ hơn Mới hơn


    Thông tin liên hệ

    ĐĂNG KÝ TÌM HIỂU THÔNG TIN VIETSCHOOL

    Nhà trường sẽ phản hồi Quý phụ huynh trong 24h. Xin cảm ơn!