[CHUYỆN KỂ GIÁO VIÊN] HÀNH TRÌNH GIEO MẦM MỸ THUẬT SÁNG TẠO TẠI VIETSC – Hệ thống trường Vietschool
Các khóa học đã đăng ký

[CHUYỆN KỂ GIÁO VIÊN] HÀNH TRÌNH GIEO MẦM MỸ THUẬT SÁNG TẠO TẠI VIETSCHOOL

MỤC LỤC [Ẩn]

    Bài viết của cô Đinh Thị Thu Linh - GV Mỹ thuật trong chương trình Chuyện kể giáo viên.

    Là một giáo viên mới tại Vietschool, kỳ công tác đầu tiên tại trường đã mang cho bản thân tôi nhiều bất ngờ trong năm 2023 và nhiều kì vọng hơn trong năm 2024. Bất ngờ với tôi không chỉ đến từ môi trường làm việc chuyên nghiệp và năng động, hơn cả thế là các học sinh vô cùng tài năng với nhiều cá tính khác nhau.

    Trải qua học kì I, tôi đã chứng kiến sự thay đổi đáng tự hào qua mỗi tác phẩm của học sinh. Các con không chỉ tiến bộ về kỹ thuật vẽ mà còn trở nên tự tin hơn khi thể hiện bản thân và biết cách biểu đạt cảm xúc thông qua nghệ thuật.

    Khi còn nhỏ tuổi, khả năng ngôn ngữ của bé chưa phát triển hoàn thiện. Vẽ là cách thức tốt nhất cho bé để thể hiện ra những quan sát, những tâm tư, tình cảm, cảm nhận và trí tưởng tượng của mình đối với sự vật xung quanh.

    Chính vì vậy, chúng ta nên cho bé tiếp cận với Mỹ thuật càng sớm càng tốt. Những bức vẽ của bé có thể ngô nghê, nhưng đó chính là cảm xúc, tình cảm, ước mơ khám phá thế giới thật mới lạ xung quanh mà trẻ thể hiện trên trang giấy. Và quan trọng hơn, vẽ chính là nền tảng cách thức để cho bé hệ thống hóa những tri thức sẽ là hành trang đi cùng bé suốt cuộc đời.

    Có lẽ bố mẹ cũng tò mò trong Tiết học mĩ thuật ở Vietschool, các con sẽ làm gì?

    - Chia sẻ chủ đề yêu thích của mình

    - Lắng nghe hướng dẫn của các cô giáo và thực hiện vẽ phác thảo

    - Tô màu hoàn thiện bài vẽ của mình (đôi khi giúp đỡ bạn cùng lớp)

    - Trình bày ý tưởng bức tranh trước lớp => Một cách hiệu quả giúp con rèn luyện sự tự tin và khả năng ngôn ngữ của mình.

    PHƯƠNG CHÂM GIẢNG DẠY của Vietschool là vừa học, vừa chơi, vừa phát triển cảm xúc, kỹ năng…

    MỤC TIÊU là giáo dục trẻ bằng nghệ thuật sẽ giúp trẻ kích thích bán cầu não phải hoạt động nhiều hơn, tạo ra sự kết nối giữa hai bán cầu não, giúp trẻ phát triển toàn diện hơn. Không chỉ vậy, giáo dục bằng nghệ thuật còn giúp bé tự tin vượt qua chính mình, lĩnh hội được nhiều kỹ năng để trở thành một người tự chủ, thông minh, năng động trong cuộc sống.

    Là giáo viên, tôi luôn khuyến khích khai phá ý tưởng và thể hiện màu sắc cá nhân qua hoạt động sáng tạo nghệ thuật. Để các con tự tin hơn trong việc thể hiện bản thân thì việc tôn trọng sở thích và lắng nghe câu chuyện của các con luôn là một trong những quan tâm đầu tiên của tôi.

    Thay vì chỉ dạy về kỹ thuật vẽ, tôi tập trung vào việc xây dựng lòng tự tin và sự sáng tạo cho từng học sinh. Tôi muốn tạo ra một môi trường an toàn và đầy yêu thương, nơi mà con có thể tự tin thể hiện bản thân và tìm kiếm niềm vui trong nghệ thuật.

    Qua việc biểu đạt bằng câu chuyện các con sẽ học được cách thuyết trình về tác phẩm , tuy chủ đề giống nhau nhưng các con đều có lựa chọn bày tỏ, và vẽ những bức tranh, ý nghĩa của riêng mình! Từ đó con sẽ có sự tự tin và sức mạnh muốn thể hiện bản thân. Đó là nền tảng để vươn tới sự học hỏi và trưởng thành. Trí óc của các bé sẽ trở nên sống động với vô vàn tri thức, giúp các con tìm thấy được đam mê của bản thân.

    Hành trình sáng tạo của tôi tại Trường Vietschool không chỉ là về việc dạy học mỹ thuật mà còn là về việc lan tỏa yêu thương và đam mê đến từng học sinh. Đó là một hành trình đầy ý nghĩa và sâu sắc, mà tôi tự hào được là phần của đó.


    Cũ hơn Mới hơn


    Thông tin liên hệ

    ĐĂNG KÝ TÌM HIỂU THÔNG TIN VIETSCHOOL

    Nhà trường sẽ phản hồi Quý phụ huynh trong 24h. Xin cảm ơn!