TẠI SAO NÊN HỌC TOÁN & KHOA HỌC BẰNG TIẾNG ANH? – Hệ thống trường Vietschool
Các khóa học đã đăng ký

TẠI SAO NÊN HỌC TOÁN & KHOA HỌC BẰNG TIẾNG ANH?

MỤC LỤC [Ẩn]

    Học Toán và Khoa học bằng tiếng Anh không phải là học từ vựng toán học bằng tiếng Anh, cũng không phải là học dịch một đề Toán từ tiếng Anh sang tiếng Việt hay dịch một lời giải đáp bằng tiếng Việt sang tiếng Anh.

    Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, việc kết hợp học tiếng Anh với các môn Khoa học, Toán học sẽ giúp học sinh phát triển đồng thời TRÍ THÔNG MINH LOGIC VÀ TRÍ THÔNG MINH NGÔN NGỮ, giúp các em thực hành ngôn ngữ một cách tự nhiên, tạo ra sự liên kết chuỗi trong quá trình học nội dung môn học. Hơn nữa, việc học tích hợp nội dung và ngôn ngữ (Content and Languge Intergrated Learning – CLIL ) còn giúp trẻ phát triển tính sáng tạo, rèn luyện kỹ năng quan sát, tổng hợp, phân tích, đánh giá, giải quyết vấn đề...

    Riêng với những học sinh có dự định du học bậc phổ thông hoặc Đại học, việc tiếp cận các môn Toán & Khoa học bằng tiếng Anh càng sớm càng thuận lợi cho quá trình tìm kiếm học bổng và quá trình hòa nhập vào môi trường học tập ở nước ngoài. Thực tế cho thấy rằng ngay cả các em có trình độ tiếng Anh rất tốt khi du học đều phải trải qua quá trình học chuyển tiếp từ 6 tháng đến 1 năm để học lại các môn Toán và Khoa học bằng tiếng Anh. Bởi vậy, để có một sự chuẩn bị tạo nền tảng vững chắc cũng như tránh những áp lực dồn tích sau này, việc cho các em được tiếp cận Toán & Khoa học bằng tiếng Anh từ những năm học tiểu học là điều cần thiết.

    Tại Vietschool, chúng tôi đưa vào giảng dạy Toán và Khoa học bằng tiếng Anh dành cho học sinh đang theo học chương trình hệ Quốc tế.

    ✅Với Tiểu học, chương trình sử dụng bộ giáo trình My Math và Inspire Science của NXB top 3 thế giới McGraw-Hill với thời lượng giảng dạy 6 tiết/tuần (3 tiết Math + 3 tiết Science) bởi 100% giáo viên bản ngữ.

    🔸 Chương trình Math được xây dựng theo tiêu chuẩn CCSS giúp học sinh làm quen với Toán tư duy. Toán tư duy giúp học sinh có nền tảng học Toán tốt hơn, học sinh sẽ được làm quen với các phương pháp mới sinh động hơn, kích thích sự sáng tạo và kỹ năng tư duy. Từ những phép tính khô khan, khó tiếp thu, Toán tư duy sẽ được biến hóa thành nhiều “đề tài” sống động. Nhờ vậy, học sinh dễ hiểu bài, nhớ bài lâu và hứng thú nhiều hơn với môn Toán. 

    Bên cạnh đó, để bổ trợ học Toán tăng tốc và thú vị, chương trình còn thiết kế các trò chơi Toán học được phát triển bởi Đại học Stanford giúp học sinh hiểu và vận dụng Toán vào thực tế cuộc sống như biết đếm tiền, xem giờ, tính tiền khi đi mua hàng, phân chia bằng nhau, đo lường các vật dụng…

    Ngoài ra, chương trình Math còn thiết kế một kho “tài nguyên” bài tập của Student Center giống như những “gia sư cá nhân”. Mỗi học sinh có một tài khoản riêng, ở đó cung cấp hướng dẫn của giáo viên, video và bài tập để học sinh củng cố các kỹ năng với đa dạng ví dụ được mô hình hóa. 

    Trong khi đó, phần mềm “Math at Home Letters” cập nhật thường xuyên cho phụ huynh về các khái niệm Toán học được dạy ở trường để phụ huynh đồng hành học cùng con tại nhà. 

    🔸 Chương trình Science được phát triển theo chuẩn NGSS, giảng dạy theo mô hình 5E (Engage – Explore – Explain – Elaborate – Evaluate) giúp học sinh phát triển theo tâm lý tự khám phá và kiến tạo kiến thức, áp dụng kiến thức được học vào thực tế.

    ✅Với THCS, Vietschool áp dụng chương trình Quốc tế Cambridge với thời lượng giảng dạy 4 tiết/tuần (2 tiết Maths + 2 tiết Science).

    🔸 Chương trình Maths: được thiết kế bao gồm 3 nội dung chính, bao gồm: Số, Hình học & Đo lường, Thống kê & Xác suất với tiến trình học tập khoa học (Vocabulary box, Getting started, Think like a mathematician, Summary Checklist) giúp phát triển tư duy toán học cho học sinh. 

    Giáo trình cung cấp nhiều ví dụ, bài tập thực hành và dự án xuyên suốt được quá trình học, giúp học sinh nghiên cứu sâu hơn về các ý tưởng và khái niệm Toán học, chẳng hạn như đánh dấu các tứ giác hoặc xây dựng các biểu thức đại số. Ngoài ra, hệ thống bài tập thực hành cung cấp tiến trình rõ ràng qua từng chủ đề, giúp học sinh thấy được những gì mình đã đạt được. 

    🔸 Chương trình Science: học sinh được tiếp cận khoa học trong 6 lĩnh vực: 

    • Sinh học: các sinh vật sống và cách chúng tương tác.
    • Hóa học: nghiên cứu về vật chất.
    • Vật lý: sự tương tác của vật chất và năng lượng.
    • Trái đất & không gian: hành tinh Trái đất, Hệ Mặt trời.
    • Tư duy và làm việc khoa học: phát triển sự hiểu biết và kỹ năng về các mô hình khoa học, ứng dụng khoa học vào thực tế.
    • Khoa học trong ngữ cảnh: giúp giáo viên giải thích sự liên quan của khoa học đối với học sinh và đây là điểm đặc trưng trong chương trình giảng dạy khoa học của Cambridge. 

    Học sinh được trải nghiệm đầy đủ các hoạt động lập kế hoạch thí nghiệm, thực hành, dự đoán và thu thập kết quả như các nhà khoa học thực thụ. Phần "Getting Started" ở đầu mỗi chủ đề giúp học sinh suy nghĩ và nói về những gì mình đã biết. Tính năng "Think like a scientist" giúp học sinh suy nghĩ và làm việc một cách khoa học với các nhiệm vụ thực tế. Phần "Vocabulary Box" với sơ đồ rõ ràng và hình ảnh minh họa hỗ trợ giúp học sinh sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai để có thể tiếp cận khoa học. Cuối mỗi bài học đều kết thúc bằng một dự án nhằm giúp học sinh tập hợp những kiến thức mình đã học và hiểu các chủ đề liên quan như thế nào với thế giới thực tế. Bài tập ba cấp (Trọng tâm, Thực hành và Thách thức) trong mỗi chủ đề giúp học sinh theo dõi quá trình học của mình.

    Các lớp học Math và Science của Vietschool đều được ứng dụng các phương pháp giáo dục hiện đại nhất như: học nhúng ngữ cảnh (Immeres Learning), học theo dự án (Project-based Learning), tự nghiên cứu, học qua trò chơi... nhằm giúp học sinh có một nền tảng vững chắc không chỉ cho mục đích du học mà cho việc học tập suốt đời của các em.

    Vietschool tự tin rằng chương trình học Toán và Khoa học bằng tiếng Anh sẽ là một lớp học không biên giới với môi trường và phong cách học tập chủ động, gợi mở, sẽ là một nhịp cầu cho các em bước đến đích du học hoặc tạo dựng phong cách tự học, tự giáo dục suốt đời của mỗi con người.


    Cũ hơn Mới hơn


    Thông tin liên hệ

    ĐĂNG KÝ TÌM HIỂU THÔNG TIN VIETSCHOOL

    Nhà trường sẽ phản hồi Quý phụ huynh trong 24h. Xin cảm ơn!