BÍ KÍP “TĂNG LỰC” ĐỂ BƯỚC VÀO KỲ BÁO CÁO CÁC DỰ ÁN HỌC TẬP – Hệ thống trường Vietschool
Các khóa học đã đăng ký

BÍ KÍP “TĂNG LỰC” ĐỂ BƯỚC VÀO KỲ BÁO CÁO CÁC DỰ ÁN HỌC TẬP

MỤC LỤC [Ẩn]

    Lo lắng, căng thẳng, cầu may, sợ “lệch tủ”... là cảm xúc của nhiều học sinh trước mỗi đợt kiểm tra, đánh giá cuối học kỳ. Vì vậy, trong giờ Tự hào Bản sắc Việt đầu tuần này, chuyên viên phòng Tâm lý học đường đã tặng cho Vietschoolers những bí kíp “tăng lực”, giảm căng thẳng để sẵn sàng bước vào mùa báo cáo các dự án học tập.

    - Một trong những biểu hiện thể hiện sự căng thẳng của cơ thể?

    - Những tips học tập thông minh?

    - Đồ uống giúp chúng ta bình tĩnh và tỉnh táo?

    ….

    Thông qua các câu đố nhanh - nhận quà, Vietschoolers hào hứng xung phong giải mã để mở ra những phương pháp học tập, sinh hoạt khoa học giúp các em có được trạng thái tốt nhất về thể chất và tinh thần để bứt phá cuối học kỳ. Giáo viên cũng giải thích thêm về những cách kiểm tra, đánh giá toàn diện, tích cực tại Vietschool để học sinh tránh sa vào những cách học tủ, học vẹt tiêu cực.

    Các em học sinh trong Ban Truyền thông của nhà trường cũng đã thiết kế những tấm poster “Những hiểu nhầm và sự thật về thi cử”, “Bí kíp ghi nhớ giảm căng thẳng mùa thi” trưng bày tại bảng tin để chia sẻ về các phương pháp học tập, ôn bài hiệu quả.

    - Tips ghi nhớ dựa trên các từ khóa, chuyển từ khóa thành hình ảnh và câu chuyện thật hài hước, sử dụng sơ đồ tư duy.

    - Ngủ đủ giấc, từ 8-10 giờ mỗi ngày

    - Vận động thường xuyên giúp não bộ tỉnh táo, máu tuần hoàn nhanh hơn và giảm stress. Ví dụ: Đi bộ 30 phút sau khi học bài, nhảy 1 bài,...

    - Ăn uống đủ chất để bổ sung năng lượng: Giảm ăn đường, tăng protein, rau củ và trái cây giúp tập trung hơn. Nếu thích đồ ngọt, học sinh hãy chọn socola đen sẽ giúp bạn thư giãn hơn.

    - Không ngại bài khó: Học sinh nên bình tĩnh làm bài theo các bước: Hít thở sâu 2-3 nhịp -> Điền đầy đủ thông tin vào đề thi, bài làm, nháp -> Đọc kỹ đề -> Làm bài theo thứ tự từ dễ đến khó.

    “Hãy cảm ơn bản thân vì đã nỗ lực hết sức để hoàn thiện bản thân mỗi ngày. Chúc các con có một kỳ kiểm tra, đánh giá thật tốt để chào đó một mùa hè sôi động phía trước nhé” - Lời nhắn nhủ của cô Phạm Phương Dung - Chuyên viên phòng Tâm lý học đường tới Vietschoolers.


    Cũ hơn Mới hơn


    Thông tin liên hệ

    ĐĂNG KÝ TÌM HIỂU THÔNG TIN VIETSCHOOL

    Nhà trường sẽ phản hồi Quý phụ huynh trong 24h. Xin cảm ơn!